5 Đặc Điểm Cần Biết Về Cọc Bê Tông Cốt Thép Đúc Sẵn P2

CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ NỀN MÓNG VIỆT NAM - 0968159159-0972159159- 0829159159

5 Đặc Điểm Cần Biết Về Cọc Bê Tông Cốt Thép Đúc Sẵn P2
Ngày đăng: 26/11/2022 10:06 PM

    Những Thông Tin Về Đường Kính Và Mối Nối Của Cóc Bê Tông Cốt Thép Đúc Sẵn Giúp Khách Hàng Hiểu Rõ Hơn Về Kết Cấu Cũng Như Cách Để Chọn Loại, Số Lượng Cọc Bê Tông Cho Công Trình Của Mình.

    Trong phần 1 chúng ta đã tìm hiểu những đặc điểm về kích thước, tiết diện và yêu cầu, một độ thép của cọc bê tông cốt thép. Ở phần 2 này bạn sẽ biết được đường kính và mói nối cọc cần thỏa mãn những yêu cầu gì để đáp ứng yêu cầu và đảm bảo chất lượng công trình.

    4) Đường Kính Và Số Thanh Của Cọc Bê Tông Cốt Thép Đúc Sẵn.

    Về yêu cẩu của đường kính cọc bê tông cốt thép đúc sẵn thì bạn nên lưu ý không nên để nhỏ hơn 14mm. Khi bề rộng hoặc đường kính cọc lớn hơn 350mm thì số thanh không dưới 8.
    Bên cạnh đó, cần xem xét về mật độ thép dựa vào số lượng cọc bê tông. Những trường hợp sau đây cần tăng mật độ thép để đảm bảo chất lượng cọc.
    – Khi dùng 1-2 cây cọc và hàng cọc đơn, nếu có tải trọng lệch tâm thì phải tăng thêm đặt thép ở phần đầu thân cọc.
    – Khi thân cọc chỉ đặt thép theo ứng suất cẩu cọc thì phải tăng thêm đặt thép ở vùng móc cẩu.
    Bê tông thân cọc
    Cường độ bê tông thân cọc không thấp hơn C30. Độ dày lớp bảo vệ cốt thép dọc không nhỏ hơn 30mm.

    5) Mối Nối Của Cọc

    Khi lựa chọn và thi công cọc bê tống cốt thép đúc sẵn cần lưu ý số lượng đầu nối của cọc không nên quá hai. Khi trong tầng nông có tồn tại tầng đất khó xuyên qua dày trên 3m thì đầu nối phải bố trí ở phía bên dưới của tầng đất ấy.
    Mối nối bằng keo có thể sử dụng trong trường hợp dự tính là cọc dễ xuyên vào đất.
    Khi tải trọng thiết kế lớn cọc nhỏ và dài, phải xuyên qua tầng đất cứng có độ dày nhất định; trong vùng có động đất hoặc nơi tập trung nhiều cọc thì phải dùng phương pháp nối hàn.

    Cọc bê tông cốt thép đúc sẵn ngày càng được cải tiến về yêu cầu nhằm thảo mãn nhu cầu và đáp ứng những yêu cần cần thiết của công trình. Những đặc điểm và yêu cầu của cọc bê tông trên đây đều là cần thiết và người thi công, chủ thầu phải lưu ý khi mua và thi công đóng cọc. Công nghệ đóng cọc cũng ngày càng hiện địa, hạn chế về những nhược điểm như gây tiếng ồn hay đảm bảo độ chính xác của lực giúp nâng cao chất lượng công trình.