Chế Tạo Cọc Ván Thép Như Thế Nào?

CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ NỀN MÓNG VIỆT NAM - 0968159159-0972159159- 0829159159

Chế Tạo Cọc Ván Thép Như Thế Nào?
Ngày đăng: 25/11/2022 05:57 AM

    Cọc Ván Thép(Steel Sheet Pile) Là Sản Phẩm Được Đúc Từ Thép, Qua Nhiều Liệu Trình Phức Tạp Và Đòi Hỏi Sử Dụng Công Nghệ Cao, Sản Phẩm Được Chế Tạo Các Rãnh Khóa Để Có Thể Kết Nối Với Nhau Để Tạo Nên Một Bức Tường Chắc Chắn. Sản Phẩm Bao Gồm Nhiều Thể Loại Khác Nhau, Tùy Vào Tính Chất Của Công Trình Mà Quý Khách Hàng Có Thể Chọn Lựa Sản Phẩm Cho Phù Hợp…

    Hiện nay cọc ván thép được chế tạo theo hai phương pháp khác nhau: phương pháp cán nóng và phương pháp dập nguội.

    1) Phương Pháp Cán Nóng.

    Trong phương pháp cán nóng, một khối thép nóng chảy ban đầu (có dạng như khối lập phương) sẽ được di chuyển qua một loạt các máy cán để dần dần trở thành dạng cọc cừ larsen, phương pháp này cũng giống như phương pháp chế tạo thép hình hay thép tấm thông thường. Cu Larsen được chế tạo theo phương pháp này có dạng mặt cắt ngang rất linh hoạt, độ dày bản cánh và bụng có thể giống hoặc khác nhau, các vị trí góc có thể dày lên để chống hiện tượng tập trung ứng suât, rãnh khóa được chế tạo kín khít để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng cho nước chảy qua. Dĩ nhiên với các ưu điểm nổi bật, giá thành của loại cọc này thông thường cũng lớn hơn nhiều.

    Chế tạo cọc ván thép như thế nào 1

    2) Phương Pháp Dập Nguội.

    Trong phương pháp dập nguội, một cuộn thép tấm sẽ được kéo qua một dây chuyền bao gồm nhiều trục cán được sắp xếp liên tục nhau, mỗi trục cán có chứa các con lăn có thể thay đổi vị trí, nắn thép tấm từ hình dạng phẳng ban đầu thành dạng gấp khúc như cọc ván thép. Cọc cừ larsen được chế tạo theo phương pháp này phải được kiểm tra nghiêm ngặt khả năng chịu lực cũng như khe hở của rãnh khóa trước khi xuất xưởng. Giá thành của loại cọc này thông thường rẻ hơn so với phương pháp cán nóng. Với khả năng chịu tải trọng động cao, dễ thấy cọc ván thép rất phù hợp cho các công trình cảng, cầu tàu, đê đập, ngoài áp lực đất còn chịu lực tác dụng của sóng biển cũng như lực va đập của tàu thuyền khi cặp mạn.

    Chế tạo cọc ván thép như thế nào 2